Top 2 quán cafe thuốc lào Đà Lạt nồng ấp đậm chất văn hóa

Cafe thuốc lào đang là một trong những hoạt động kinh doanh được không ít người hướng đến ở nhiều địa phương khác nhau trên khắc nước ta.

Vậy quán cafe thuốc lào Đà Lạt nào đang thu hút được đông đảo anh em lào thủ? Nếu bạn cũng là một người đam mê “bộ môn” thuốc lào và muốn thưởng thức cùng những ly cafe tại Đà Lạt hãy cùng Thuốc Lào Tân Phát khám phá nhanh qua bài viết sau.

Khám phá 2 quán cafe thuốc lào Đà Lạt cực hút khách với nền văn hóa Việt

Đối với những người yêu thích thuốc lào, việc tìm kiếm đến những quán cafe không chỉ có không gian thư giãn mà còn có những hơi thuốc lào cay cay là điều rất dễ hiểu. Dưới đây là 2 quán cafe ở Đà Lạt nổi tiếng về thuốc lào bạn có thể tham khảo và ghé qua:

thuốc lào tân phát 2024-05-25 12-51-56 (1)
Thuốc lào mộc 100% loại đặc biệt thượng hạng, hút Êm say, đầm vị, thơm khói, phê lâu – không nóng cổ, không khé – Liên Hệ Đặt Hàng 0326699245

No1: La Coffee & Milk Tea (Cafe Điếu cày)

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cafe thuốc lào Đà Lạt với hình thức dân dã đáp ứng tiêu chí ngon, bổ, rẻ và hơn hết chính là có cả những chiếc điếu cày thì La Coffee & Milk Tea là một lựa chọn rất hợp lý. Ngoài menu đa dạng với nhiều thức uống thơm ngon, bổ dưỡng bạn còn có thể thưởng thức những hơi thuốc lào và khám phá nhiều mẫu điếu cày cực chất tại đây.

cafe-thuoc-lao-da-lat-1
Quán cà phê thuốc lào, điếu cày La Coffee & Milk Tea

Quán cafe thuốc lào Đà Lạt La Coffee & Milk Tea này có diện tích khá nhỏ nhắn nhưng đổi lại rất sạch sẽ và ấm áp. Quán có nhiều mẫu điếu cày và đặc biệt phục vụ thuốc lào cho khách hàng hoàn toàn miễn phí khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Nếu có dịp và muốn thưởng thức thuốc lào tại Đà Lạt bạn có thể ghé qua địa chỉ BL8 – Yersin – phường 10 – thành phố Đà Lạt – Lâm Đông.

No2: Coffee Điếu Cày

Bạn đang muốn tìm một quán cà phê ở Đà Lạt có không gian ấn tượng và đặc biệt là phải có điếu cày? Xin giới thiệu với bạn địa chỉ – Coffee Điếu Cày, một trong những quán cafe thuốc lào Đà Lạt đang hot rần rần hiện nay tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng.

Hiện tại, ngay tại trung tâm vị trí đắc địa của thành phố Đà Lạt bạn đã có thể thưởng thức những hơi thuốc lào siêu chất tại quán Coffee Điếu Cày.

cafe-thuoc-lao-da-lat-2
Quán cafe điếu cày tại Đà Lạt

Quán không chỉ có những thức uống rất ngon mà còn nổi bật với dân Điếu Cày với nhiều thiết kế từ mập mạp, thon dài và đặc biệt chính là thuốc lào chuẩn xứ Thanh.

Đối với những người đam mê thuốc lào thì quán cafe thuốc lào Đà Lạt này quả thực là một sự lựa chọn lý tưởng.

Địa chỉ quán: Số 45 Hà Huy Tập – phường 3 – thành phố Đà Lạt.

Đôi nét về thuốc lào

Cây thuốc lào (hay còn được biết với tên tiếng Anh là Nicotiana rustica L), là một loài thực vật trong chi Thuốc lá (Nicotiana) của họ Cà Solanaceae, nổi tiếng với hàm lượng nicotin cao. Lá của nó không chỉ được sử dụng để hút mà còn trong sản xuất thuốc trừ sâu hữu cơ.

Thuốc lào đã trở thành thương hiệu nổi tiếng ở nhiều vùng như An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Kiến An (Hải Phòng) và Quảng Xương (Thanh Hóa).

cafe-thuoc-lao-da-lat-3
Thuốc lào được thu hoạch, làm thủ công và đóng bánh chắc chắn

Trong số đó, làng Nam Tử thuộc Tiên Lãng được biết đến với thuốc lào ngon và đậm khói, từng được sử dụng trong việc tiến vua và ghi chép trong sách Dư địa chí của Nguyễn Trãi.

Thuốc lào sau khi được gieo trồng và đến thời gian thu hoạch thường được chế biến thủ công. Phần lá thuốc lào được rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô và hồ để dễ dàng đóng thành bánh rồi phân phối ra thị trường.

Có những loại điếu cày nào sử dụng để hút thuốc lào?

Hút thuốc lào thường sử dụng dụng cụ được gọi là điếu và có ba loại điếu chính như có nhiều người sử dụng.

Tại các quán cafe thuốc lào Đà Lạt cũng thường sử dụng những loại điếu này. Cụ thể:

Điếu bát

Điếu này bao gồm một bát (thường làm từ gốm hoặc sứ) là nơi chứa nước và một nõ điếu lắp ở phía trên bát.

Do thiết kế này, điếu bát thường không tiện lợi khi mang theo di chuyển, thường chỉ được sử dụng tại nhà.

cafe-thuoc-lao-da-lat-4
Mỗi loại điếu cày cho trải nghiệm hút thuốc lào ấn tượng riêng

Điếu cày

Đây là dạng điếu có thân hình dạng ống dài khoảng từ 40 đến 60cm, được làm từ các vật liệu như tre, nứa hoặc kim loại nhẹ.

Một đầu của thân điếu phải được kín để có thể chứa nước, còn đầu kia lại được mở để hút. Gần phía đầu kín của thân điếu thường được khoan một lỗ nhỏ được gọi là nõ điếu, dùng để đặt thuốc và hút.

Điếu ống chạm bạc (điếu dóng)

Loại điếu này tương tự như điếu cày nhưng thường ngắn hơn và to hơn. Được làm từ các vật liệu như gỗ quý, xương ống của động vật hoặc ngà… Tuy nhiên, hiện nay loại điếu này ít được sử dụng để hút thuốc lào hơn.

Lời kết

Việc sử dụng thuốc lào gần như là một nét văn hóa riêng của người Việt và có không ít người lựa chọn. Hy vọng với những gợi ý về hai địa chỉ cafe thuốc lào Đà Lạt ở trên sẽ giúp bạn có những giây phút “phê” hơn mong đợi.

mua thuốc lào online ngon nhất (2)
Thuốc lào thanh hóa loại đặc biệt, Được trồng từ đất chân chua đồng tôm, Có màu vàng nâu cánh gián, kết hợp vị, êm, đậm, say, khói thơm. Liên hệ 0326699245, mua thuốc lào online ạ.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thuốc lào “xịn” đừng quên ghé Thuốc Lào Tân Phát để đặt mua với giá tốt nhé!

Tham Khảo Thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *