Thuốc lào bát: Ưu điểm khi sử dụng và cách dùng chính xác

Thuốc lào bát là phụ kiện được sử dụng để người dùng hút thuốc lào truyền thống được tiện lợi. Vật dụng này thường được gọi với cái tên phổ biến là điếu bát, mọi người không coi chúng là đồ vật thông thường mà còn hàm chứa giá trị văn hóa ý nghĩa sâu sắc. Nếu bạn quan tâm đến điếu bát thì theo dõi bài viết dưới đây của Thuốc Lào Tấn Phát để hiểu rõ hơn nhé.

Thuốc lào bát là gì?

Thuốc lào bát thường được gọi với cái tên là Điếu bát bởi hình dáng khá giống một chiếc bát lớn. Đây là dụng cụ được sử dụng phổ biến từ thời xưa tới nay bởi công dụng chính đó là hút thuốc lào.

Điếu bát có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, dựa theo những tài liệu lịch sử đã ghi lại, từ thế kỷ XVII nhà Mạc khi thống trị Bắc Bộ đã du nhập thuốc lào vào Việt Nam. Người Việt đã tiếp nhận, sau đó phát triển loại thuốc này theo phong cách riêng.

thuoc-lao-bat-1
Thuốc lào bát là dụng cụ được sử dụng để hút thuốc lào

Thuốc lào bát có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm bát điếu làm bằng gốm, nõ điếu một lỗ đục chuyên để cắm xe điếu và bộ phận sứ (nơi chứa nước).

Nhìn chung điếu bát không đơn thuần là một phụ kiện để hút thuốc lào mà còn thể hiện được ý nghĩa văn hóa và khía cạnh phong thủy của người Việt. Theo ông bà và các cụ ngày xưa thì hút thuốc lào là một tác phong thể hiện được sự thanh thản, tao nhã, khoan thai.

Hướng dẫn cách dùng thuốc lào bát chính xác

Để sử dụng điếu bát, người dùng cần nắm rõ từng bước để quá trình hút thuốc lào có trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể:

Bước 1

Đầu tiên người dùng cần chuẩn bị nước sạch để đổ vào điếu bát, mực nước nên chiếm khoảng 2/3 tổng dung tích của bát. Điều này sẽ đảm bảo khói thuốc được lọc kỹ, không bị tràn ra ngoài khi hút. Lưu ý rằng nước đổ vào thuốc lào bát cần thay đổi thường xuyên, tránh bị ôi thiu hoặc xuất hiện màu sắc hay vi khuẩn kỳ lạ.

thuoc-lao-bat-2
Đổ nước sạch vào điếu bát

Bước 2

Sau đó hãy nhồi thuốc lào vào nõ điếu để lắp vào miệng bát, chú ý lắp chặt, hạn chế vấn đề bị rơi ra ngoài trong lúc hút. Hàng ngày người dùng nên vệ sinh sạch sẽ nõ điếu để loại bỏ mùi khó chịu, tránh việc nõ điếu bị tắc nghẽn khi hút.

Bước 3

Tiến hành cắm xe điếu vào lỗ hút của điếu, chú ý cắm sâu vào lỗ hút để đảm bảo tính kín khí, dễ dàng hút. Cuối cùng là đặt đầu rộng của xe điếu vào miệng, sau đó nhẹ nhàng hít vào một luồng thuốc lào khói thuốc lào.

thuoc-lao-bat-3
Hút thuốc lào bằng cách đặt đầu rộng của xe điếu vào miệng

Ưu điểm nổi bật của thuốc lào bát gốm Bát Tràng

Hầu như người Việt khi mua điếu bát đều tìm đến làng nghề Bát Tràng bởi nơi đây sử dụng gốm sứ cao cấp, đảm bảo chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt, phong phú và độc đáo. Điếu bát Bát Tràng trong quá trình sử dụng sẽ mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời cho người dùng như sau:

Mẫu mã đẹp, thiết kế đa dạng

Thuốc lào bát gốm Bát Tràng hầu hết đều có kiểu dáng, màu sắc, họa tiết đa dạng, thiết kế đẹp mắt đủ phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn dựa theo sở thích, nhu cầu sử dụng của mình. Nhìn chung dù liên tục cải tiến nhưng điếu bát Bát Tràng vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có từ thời xa xưa.

Sản xuất khép kín, chất lượng tốt

Điếu bát của làng gốm Bát Tràng còn nhận được đánh giá cao bởi quy trình sản xuất khép kín và chuyên nghiệp. Mọi sản phẩm ở đây đều có chất lượng cao cấp, đảm bảo tối đa tính an toàn với con người khi sử dụng.

thuoc-lao-bat-4
Thuốc lào bát gốm Bát Tràng sản xuất chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng tốt

Giá thành hợp lý

Giá bán của thuốc lào bát ở làng gốm Bát Tràng vô cùng phải chăng, hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng. Mọi người đều mua được sản phẩm vừa túi tiền để sử dụng lâu dài bởi có sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, có sản phẩm giá bình dân.

Tuổi thọ bền

Trung bình một chiếc điếu bát làng gốm Bát Tràng sẽ có tuổi thọ kéo dài từ 10-15 năm nếu người dùng sử dụng đúng cách, khéo léo giữ gìn. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời khiến nhiều người dân ở mọi tỉnh thành đều quyết định mua thuốc lào bát ở nơi đây dù trên thị trường vẫn có sản phẩm được những nơi khác sản xuất.

Dễ mua

Hiện nay mọi người có thể thoải mái mua điếu bát của Bát Tràng bằng nhiều hình thức khác nhau. Bao gồm mua trực tiếp, mua qua đơn vị chi nhánh hoặc đặt mua online ở trang web thương mại điện tử. Việc sở hữu sản phẩm chất lượng, không bị làm giả không quá khó, do đó bạn yên tâm chọn mua nhé.

Sau khi đọc bài viết này, bạn cũng biết thuốc lào bát là một dụng cụ truyền thống vẫn được mọi người sử dụng để hút thuốc lào. Nếu bạn muốn đặt mua điếu bát hoặc thuốc lào chất lượng, giá tốt thì cân nhắc liên hệ cho Thuốc Lào Tấn Phát nhé.

Tham Khảo Thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *