Cách thông điếu cày đơn giản, chi tiết nhất

Nếu như bạn bắt đầu hút thuốc lào, học cách thông điếu cày chuẩn xác là điếu nên làm. Từ đó, đảm bảo có được chiếc điếu cày sạch sẽ và hút thuốc thơm, có mùi dễ chịu nhất có thể. Dưới đây, hãy cùng Thuốc Lào Tân Phát xem ngay hướng dẫn thông, làm sạch điếu cày chi tiết nhé.

Tại sao cần học cách thông điếu cày?

Sau một thời gian hút thuốc lào, nõ điếu cày sẽ bị bám bởi muội than, tàn thuốc lào, đôi khi là cả bụi bặm. Lúc này, phần nõ điếu cũng như thân điếu sẽ không còn được giữ nguyên đặc điểm thông khí như trước. Cảm giác hút thuốc, lượng khói, mùi thuốc cũng như đặc điểm của mùi khói cũng không được giữ nguyên như ban đầu.

cach-thong-dieu-cay-1
1: Sau một thời gian sử dụng, bạn cần làm sạch điếu cày để giữ được độ vệ sinh cũng như cảm giác khi hút thuốc lào

Việc thông điếu nhằm làm sạch nõ điếu, ống điếu. Đồng thời vệ sinh cẩn thận các chi tiết của điếu cày. Khi đó, mọi người có thể hút thuốc tốt với hương vị thơm ngon để mang lại cảm giác tốt nhất.

Tuy nhiên, khi thông nõ điếu mọi người cần chú ý cẩn thận. Từ đó, tránh làm hỏng điếu, làm rộng nõ điếu nhưng vẫn có được hiệu quả làm sạch.

Thuốc lào mộc 100% loại đặc biệt thượng hạng, hút Êm say, đầm vị, thơm khói, phê lâu – không nóng cổ, không khé

Chi tiết cách thông điếu cày đơn giản mà bạn cần biết

Dưới đây là những bước cơ bản cần làm để thông điếu:

Bước 1: Rút nõ điếu ra khỏi thân điếu

Đầu tiên, bạn nắm lấy nõ điếu và lay hơi nhẹ để rút nõ điếu ra khỏi thân điếu. Trong trường hợp điếu cày mới chưa từng rút nõ bao giờ, bạn sẽ phải lay nhiều một chút và nhẹ nhàng rút nõ điếu ra. Đừng lay quá mạnh nếu không thân điếu có thể bị tách đôi, nứt ra… Điều này rất phổ biến ở những chiếc điếu nứa, điếu tre truyền thống.

Hut-dieu-cay-1
2: Phần cựa gà trên nõ điếu cũng cần được làm sạch cẩn thận

Bước 2: Thông nõ điếu sạch sẽ

Bạn hãy lấy 1 chiếc lông gà, nhẹ nhàng dùng phần chân lông gà để chọc vào trong nõ điếu. Nhẹ nhàng ngoáy để làm sạch sẽ tàn thuốc, bụi bặm bám bên trong. Chú ý làm sạch cẩn thận, vì điếu khi hút có kêu hay không, có thoải mái hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ sạch của nõ điếu.

Ở dưới chân nõ điếu, bạn chú ý có thể nhìn thấy phần cựa gà – là một cái lỗ nhỏ. Đừng quên làm sạch phần này để loại bỏ hoàn toàn những thứ vướng trong nõ điếu.

Bước 3: Đổ nước điếu làm sạch bên trong điếu

Bạn hãy nhẹ nhàng đổ hết nước điếu cũ ở bên trong điếu. Vì nước điếu sau một thời gian sử dụng sẽ lọc bỏ, giữ lại các chất bẩn, độc trong khói thuốc nên có mùi rất khó chịu. Nếu không thay đi sẽ khiến mùi bám vào trong khói thuốc, khi hút thuốc cũng vì vậy mà trải nghiệm bị giảm đi rất nhiều.

Bạn hãy đổ hết phần nước điếu đi, sau đó thay bằng nước sạch nhé. Đừng quên cẩn thận không để nước điếu nhỏ vào quần áo, thảm hay các đồ vật. Vì mùi nước điếu rất khó chịu và cũng không dễ gột sạch bằng những chất tẩy rửa thông thường.

Trước khi thêm nước sạch, bạn có thể dùng một chiếc que dài có bọc bông mềm để lau bên trong lòng điếu. Từ đó, loại bỏ bớt mùi khó chịu cũng như muội đen bám trên lòng điếu một cách hiệu quả.

Bước 4: Cắm nõ điếu

Bạn hãy cắm nõ điếu vào thân điếu như lúc ban đầu. Lưu ý nhỏ là cắm hướng cựa nỏ điếu lên trên thì mới đúng cách để hút thuốc, và khi hút thì mới có tiếng kêu như thông thường. Nếu cắm ngược hướng nõ điếu sẽ mang lại cảm giác khó chịu, thậm chí nhiều người không thể hút thuốc được sau khi vệ sinh và lắp lại sai cách.

cach-thong-dieu-cay-3
3: Cắm lại nõ điếu đã làm sạch vào thân điếu cày

Bước 5: Làm sạch bên ngoài thân điếu cày

Sau khi đã hoàn thành cách thông điếu cày, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm lau bên ngoài thân điếu. Đối với các mẫu điếu cày tre trúc truyền thống, hãy thêm 1 vài giọt dầu hoả vào khăn để lau bên ngoài, giúp điếu lên màu đẹp hơn nhé.

Một vài lưu ý cần ghi nhớ với cách thông điếu cày

Khi thông điếu, bạn nên sử dụng lông gà là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp không có lông gà, có thể thay bằng dụng cụ lò xo nhấc tàn chuyên dụng để làm sạch điếu một cách hiệu quả.

Hiện tại, Tân Phát cũng có que thông điếu cày chuyên dụng được làm từ sắt, bọc bông mềm bên ngoài. Nó sẽ giúp làm sạch bên trong điếu, nõ một cách hiệu quả mà không hề làm ảnh hưởng, ăn mòn bên trong nõ điếu.

cach-thong-dieu-cay-4
4: Lông gà là lựa chọn tốt nhất để thông điếu từ trước đến nay

Trong quá trình vệ sinh nõ điếu, cần nhẹ nhàng làm sạch bên trong. Không dùng lực quá mạnh khiến nõ điếu có thể bị làm rộng ra và khiến trải nghiệm khi hút thuốc bị thay đổi hoàn toàn.

Bạn nên tiến hành vệ sinh điếu thường xuyên, tần suất vệ sinh điếu phụ thuộc vào số lần hút thuốc của bạn trong ngày. Hãy chú ý để đảm bảo điếu cày luôn sạch sẽ giúp bạn có những điếu thuốc lào thơm ngon nhé.

cach-thong-dieu-cay-anhbia
4: Lông gà là lựa chọn tốt nhất để thông điếu từ trước đến nay

Lời kết

Với bài viết này, Thuốc Lào Tân Phát đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách thông điếu cày đơn giản, dễ dàng tại nhà. Hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách vệ sinh, làm sạch điếu chi tiết nhất mà không gặp khó khăn gì.

THUỐC LÀO TÂN PHÁT

  • Địa Chỉ 1: Số Nhà 23, Thôn Cẩm Vinh, Xã Hoằng Tân, Hoằng Hoá, Thanh Hoá.
  • Địa Chỉ 2: 1110/45 Đường DT743A, KP. Tân Long, Tân Đông Hiệp, Dĩ An , Bình Dương.
  • Số Điện Thoại: 0326699245
  • Website: https://thuoclaotanphat.com

Tham Khảo Thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *